Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
How to เลือกโซฟาสวยๆ แบบสายหวาน เพิ่มความ Feminine ให้กับห้องนั่งเล่นสุดโปรด
Next article

How to เลือกโซฟาสวยๆ แบบสายหวาน เพิ่มความ Feminine ให้กับห้องนั่งเล่นสุดโปรด

 How to เลือก โซฟาสวยๆ แบบสายหวาน เพิ่มความ Feminine ให้กับห้องนั่งเล่นสุดโปรด

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงใฝ่ฝันอยากมีห้องนั่งเล่นที่มีบรรยากาศแสนหวานละมุน อบอุ่นหัวใจ ทุกอณูอบอวลไปด้วยความน่ารักนุ่มนวล ซึ่งสะท้อนคาแรคเตอร์เฉพาะตัวและรสนิยมของเรา แน่นอนว่าสำหรับการจะตกแต่งห้องให้มีกลิ่นอาย Feminine ตามสไตล์สาวหวานแบบนี้ การเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่าง โซฟารับแขก และอาร์มแชร์ หรือ โซฟา 1 ที่นั่ง ย่อมมีความสำคัญมากในการกำหนดธีมและสร้าง vibe ให้กับห้อง ในวันนี้เราเลยหยิบเอาไอเดียในการเลือก โซฟาสวยๆ ที่จะช่วยให้ใจฟู ดูอ่อนหวานซอฟท์ใส ซึ่งเหมาะกับห้องสไตล์ผู้หญิงๆ ไม่ว่าจะเป็นสาวสายหวานฟรุ้งฟริ้ง หวานปนเท่ Soft & Clean หรือ Glam & Chic ก็เอาอยู่ มาฝากกัน

เลือก โซฟาสวยๆ อย่างไรให้เข้ากับห้องฉบับสาวหวาน

มาถึงแนวทางการเลือกโซฟาตัวโปรดประจำบ้าน สำหรับห้องนั่งเล่นและห้องรับแขกสไตล์ลูกคุณหนู มาดูกันว่าเราจะมีไอเดียในการเติมบรรยากาศแบบ feminine ให้กับห้องด้วย โซฟาสวยๆ ได้ยังไงบ้าง

เลือก โซฟารับแขก สีอ่อน

เลือก โซฟารับแขก สีอ่อน

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีอ่อนนั้นให้ความรู้สึกที่ดูละมุน ดูซอฟท์ ดูอ่อนหวาน และตรงจริตสาวๆ มากกว่าโซฟาที่มีสีเข้มขรึม โดยเฉพาะหากเราเป็นผู้หญิงสายมินิมอลที่ชอบความเรียบง่าย เน้นสไตล์ที่ดูคลีนๆ สะอาดและสบายตา โซฟาในโทนสี neutral อย่างสีขาว ครีม เบจ นู้ด เหลืองอ่อน ไปจนถึงน้ำตาลอ่อน ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากสีเหล่านี้จะสะท้อนถึงบุคลิกความเป็นคนเรียบแต่เก๋ของเราแล้ว ก็ยังเป็นชุดสีที่ Mix & Match ได้ง่าย และสามารถเข้าได้กับการตกแต่งห้องทุกแนว ตั้งแต่สไตล์โมเดิร์นไปจนถึงสไตล์ย้อนยุคอีกด้วย

เลือกโซฟาสีสันสดใส

เลือกโซฟาสีสันสดใส

ภาพลักษณ์แบบ Feminine ไม่จำเป็นต้องมาพร้อมกับสีอ่อนโทนเรียบๆ เท่านั้น แต่ยังอาจรวมไปถึงสีที่มีความสดใสแสบซ่า ตลอดจนสีในโทนพาสเทลชวนฝันต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น โซฟาตัวนุ่มสี mint green ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายตา ราวกับวิ่งเล่นอยู่ในทุ่งหญ้า อาร์มแชร์สีชมพูพีชที่ทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยความน่ารักและอบอุ่น ไปจนถึงโซฟาสีเหลืองสดหรือส้มปรี๊ด ซึ่งช่วยเพิ่มความจี๊ดจ๊าดตามแบบฉบับสาวมั่นสุดแซ่บแสนซน รับรองได้เลยว่าโซฟาสีสันสดใสเหล่านี้จะช่วยเติมชีวิตชีวา พร้อมกับสร้างสรรค์บรรยากาศน่ารักและแปลกใหม่ให้กับห้อง แต่ก็อาจต้องระวังเรื่องการแมทช์กับองค์ประกอบอื่นๆ ภายในห้องนิดนึง เพราะการประโคมสีสันเข้าไปจนมากเกินควรอาจทำให้เกิดความรู้สึกลายตาและอึดอัดได้เหมือนกัน

เลือกโซฟาที่มีความโค้งมน

เลือกโซฟาที่มีความโค้งมน

เฟอร์นิเจอร์ที่ประกอบด้วยส่วนเว้าโค้งเป็นหลัก หรือมีขอบฟุ้งนุ่มฟู ย่อมให้ความรู้สึกที่อ่อนหวานละมุนตามากกว่าเฟอร์นิเจอร์ที่มีแต่เส้นตรงแน่ว หรือเต็มไปด้วยมุมฉากทื่อๆ ดังนั้น เราจึงอาจมองหา โซฟา 1 ที่นั่ง ที่มีเส้นขอบโค้งเยอะๆ โซฟาคู่ที่มีเบาะเป็นรูปวงกลม หรือโซฟาตัวยาวที่มีโครงเป็นรูปทรงโค้งมน เพื่อเพิ่มเส้นสายที่ดูซอฟท์และละมุนตาให้กับห้อง อย่างไรก็ตาม อาจต้องเผื่อไว้ว่าโซฟาที่มีขอบโค้งเว้าส่วนใหญ่มักใช้เนื้อที่ในการจัดวางมากกว่าโซฟาทั่วไป ใครที่มีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่อยู่แล้วก็ย่อมไม่มีปัญหา แต่ห้องใครที่มีเนื้อที่จำกัดก็อาจต้องรอบคอบในการวัดขนาดก่อนเลือกซื้อสักนิด หรือมองหาตัวเลือกที่ประหยัดพื้นที่มากกว่า

เลือกโซฟาที่มีดีเทลน่ารัก

เลือกโซฟาที่มีดีเทลน่ารัก

อะไรจะสะท้อนความเฟมินีนได้ดีเท่ากับดีเทลอันแสนกุ๊กกิ๊กประดิดประดอย ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้นอกจากจะเป็นการเติม element คิ้วท์ๆ ให้กับห้องแล้ว ยังเป็นตัวบ่งบอกถึงบุคลิกความเป็นคนพิถีพิถันและใส่ใจในรายละเอียดของเจ้าของบ้านด้วย ในที่นี้ เราจึงอาจเลือก โซฟาสวยๆ ที่แฝงไว้ด้วยดีเทลเล็กๆ น้อยๆ เช่น โซฟาผ้าที่มาพร้อมรอยพับจีบกับกระดุมน่ารัก ขาโซฟากับที่วางแขนโลหะสุดเก๋ หัวหมุดหรือน็อตที่ดูโดดเด่น หรือจะเป็นโครงไม้ที่มีลวดลายจักสานเป็นองค์ประกอบตรงส่วนใดส่วนหนึ่งก็ได้ ทั้งนี้ อย่าลืมว่าการจัดวางดีเทลเหล่านี้เข้ากับตัวโซฟานั้นควรมีความปราณีต เต็มไปด้วยความใส่ใจ และไม่ทำให้โซฟาของเราดูรกรุงรังหรือดูยุ่งเหยิงจนเกินไป

เลือกโซฟาผ้าที่มีลวดลายหรือ texture

เลือกโซฟาผ้าที่มีลวดลายหรือ texture

โซฟาผ้าถือเป็นตัวเลือกที่เข้ากันได้ดีกับห้องนั่งเล่นสไตล์สาวอ่อนหวานอยู่แล้ว เมื่อเทียบกับวัสดุชนิดอื่นอย่างหนังแท้หรือหนังเทียม เนื่องจากผ้าจะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น นุ่มสบาย ผ่อนคลาย และเป็นกันเองมากกว่า โดยเฉพาะผ้าที่มี texture และลวดลาย อย่างผ้าไหมที่มีพื้นผิวเรียบลื่นสมูธ หรือผ้ากำมะหยี่ที่ดูนุ่มนิ่มพองฟู ซึ่งนอกจากผ้าชนิดดังกล่าวจะชวนให้เราอยากล้มตัวลงนอนบนโซฟาแล้ว ผิวสัมผัสและลวดลายที่หลากหลายก็ยังช่วยเพิ่มมิติ สร้างเสน่ห์ และเติมสัมผัสที่ดูหรู ดูแกลมให้กับห้องอีกทางหนึ่งด้วย

ตกแต่ง โซฟาสวยๆ ด้วยไอเทมสุดหวาน

ตกแต่ง โซฟาสวยๆ ด้วยไอเทมสุดหวาน

อีกหนึ่งเทคนิคสุดเก๋ที่ใช้เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวให้กับห้องของสาวๆ ก็คือการเลือกของตกแต่งโซฟาสุดคิ้วท์ ไม่ว่าจะเป็นหมอนอิงสีหวานที่มาพร้อมกับลวดลายน่ารักหรือ motto แซบๆ โดนใจ ผ้าคลุมโซฟาขนมิ้งค์หรือผ้านิตติ้งแฮนด์เมดที่สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร ไปจนถึงไอเทมที่วางคู่กันอย่างพรมปูพื้นที่ทอลวดลายโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ หรือกระถางดินเผาใส่ต้นไม้สำหรับวางในบ้าน ซึ่ง accessories เหล่านี้ไม่เพียงช่วยให้โซฟาตัวเติมดูน่ารักน่ามองขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นเสมือนพื้นที่จัดแสดงรสนิยม ตัวตน หรือแม้แต่งานอดิเรกของเราด้วย

การตกแต่งห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นให้มีกลิ่นอาย Feminine ตามแบบฉบับสายหวาน หลักการสำคัญก็อยู่ที่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญให้ตรงคอนเซ็ปท์ อย่าง โซฟารับแขก และอาร์มแชร์ หรือ โซฟา 1 ที่นั่ง ในรูปแบบและดีไซน์ต่างๆ ที่จะมาช่วยเติมเต็มความหวานละมุน และสร้างความอบอุ่นน่ารักให้กับห้อง สาวๆ คนไหนใฝ่ฝันอยากได้ห้องนั่งเล่นสุดคาวาอี้ที่มีส่วนผสมของความเป็นตัวเอง ก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้ในการเลือก โซฟาสวยๆ มาเป็นไอเทมโปรดคู่ใจได้เลย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close