Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งบ้านเหล่าทาส ให้เลี้ยงเจ้านายสี่ขาได้สบาย ๆ ด้วย พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น
Next article

แต่งบ้านเหล่าทาส ให้เลี้ยงเจ้านายสี่ขาได้สบาย ๆ ด้วย พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น

เบื่อไหม? อยากแต่งบ้านให้สวยถูกใจด้วยพรมสวย ๆ สักผืน แต่ก็ต้องหยุดแพลนในฝันไว้ก่อน เพราะกังวลเรื่องขนของเจ้าสี่ขาแสนรักจะมาเป็นอุปสรรค ทำให้พรมเต็มไปด้วยขนจนไม่น่าดูและต้องทำความสะอาดจนเหนื่อย ปัญหานี้จะหมดไป แค่เลือกเป็น พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น ซึ่งเป็นพรมที่เหมาะมาก ๆ สำหรับคนรักสัตว์ที่กำลังมองหาพรมตกแต่งบ้าน แล้ว พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น มีข้อดีอะไรที่โดนใจบ้าง แล้วถ้าจะเลือกให้กับห้องต่าง ๆ จะต้องเลือก พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น แบบไหน ตามไปดูเคล็ดลับดี ๆ แบบง่าย ๆ กันเลย

แต่งบ้านเหล่าทาส ให้เลี้ยงเจ้านายสี่ขาได้สบาย ๆ ด้วย พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น

สารพัดประโยชน์ใช้สอยของ พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น ที่จะทำให้คุณทึ่งและอยากได้มาแต่งบ้านให้เจ้าสี่ขา

ก่อนอื่นเรามาลองดูประโยชน์ใช้สอยหรือข้อดีต่าง ๆ ของ พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น ที่จะทำให้คุณตัดสินใจเลือก พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น มาเป็นไอเทมแต่งห้องต่าง ๆ ของบ้านได้ง่ายขึ้น ซึ่งข้อดีของการเลือก พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น มาใช้กับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงมีดังนี้

  • ช่วยถนอมพื้นห้องของคุณ เพียงติดตั้ง พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น ไว้ภายในห้องก็ช่วยลดโอกาสเกิดรอยขีดข่วนบนพื้นห้องที่อาจเกิดจากเล็บเท้าของเจ้าสี่ขาได้ดีมากขึ้น รวมถึงยังช่วยลดการเกิดรอยขีดข่วนจากการลากเฟอร์นิเจอร์ เช่น เก้าอี้ โต๊ะ หรือขาเตียง อีกด้วย
  • พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น ช่วยลดโอกาสที่ฝุ่นละออง ฝุ่นผง ขนสัตว์ หรือเศษละอองต่าง ๆ จะติดฝังแน่นอยู่ในเนื้อพรม และยังช่วยลดการกระจายของฝุ่นละอองได้ดี ขอเพียงหมั่นทำความสะอาดพรมและทำความสะอาดห้องเป็นประจำก็จะช่วยลดจำนวนฝุ่นจากภายนอกที่อาจจะไปเกาะอยู่ตามเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ได้
  • มีส่วนช่วยลดแรงกระแทกของข้อต่อ ถนอมข้อต่อและข้อเท้าของน้องหมาน้องแมวได้ ทำให้น้องหมาน้องแมวเดินหรือกระโดดลงมาบนพรมแล้วนุ่มเท้า นอกจากนี้ยังช่วยมอบความอบอุ่นให้ทุกครั้งที่สัมผัส เนื่องจาก พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น มีคุณสมบัติเป็นฉนวนและกักเก็บความร้อนได้ดี เวลาสัตว์เลี้ยงเดินลงบนพรมจึงรู้สึกอุ่นเท้ามากกว่าเดินบนพื้นกระเบื้องเย็น ๆ
  • พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น ช่วยลดเพิ่มแรงเสียดทาน ทำให้น้องหมาน้องแมวเดินแล้วยึดเกาะได้ดี ส่งผลดีต่อสุขภาพของข้อต่อสะโพก ไม่เสี่ยงผิดรูปเหมือนการให้สัตว์เลี้ยงเดินบนพื้นที่มีความลื่นสูง และ พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น บางรุ่นยังมีพื้นยางกันลื่นของพรมจึงช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ
  • พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น ช่วยเสริมให้ห้องดูสวยงาม โดดเด่นสะดุดตา แบบไม่สี่ยงต่อการอมฝุ่นขนสัตว์เลี้ยง
สารพัดประโยชน์ใช้สอยของ พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น ที่จะทำให้คุณทึ่งและอยากได้มาแต่งบ้านให้เจ้าสี่ขา

พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น สำหรับห้องรับแขก

การเลือก พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น สำหรับห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นของบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง ถือเป็นบริเวณที่ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่ที่ผู้อยู่อาศัย สัตว์เลี้ยงสี่ขาต้องใช้เวลาอยู่ร่วมกันแล้ว ยังเป็นพื้นที่ต้องใช้ในการต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนบ้านอีกด้วย ส่วนเทคนิคการเลือก พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น สำหรับห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก คือการคำนึงถึงตำแหน่งโซฟาเป็นหลัก ควรเลือกปูพรมที่มีขนาดครอบคลุมกับพื้นที่รอบ ๆ โซฟา ควรเลือกเป็นพรมขนสั้น เนื่องจากลักษณะการใช้งานจะมีแรงกดกัดทับจากการวางเฟอร์นิเจอร์ หากใช้พรมขนฟูยาวจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง นอกจากนี้พรมขนสั้นยังทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ต้องเปลืองแรงหากเกิดรอยเปื้อนหรือคราบต่าง ๆ จากสัตว์เลี้ยง

พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น สำหรับห้องรับแขก

พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น สำหรับห้องทานข้าว หรือบริเวณที่ตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร

สำหรับบ้านที่มีโซนรับประทานอาหาร หากต้องการตกแต่งมุมนี้ด้วย พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น แนะนำให้เลือกพรมขนสั้นหรือพรมผิวเรียบที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เพราะโอกาสที่จะเปรอะเปื้อนจากการทำอาหารมีค่อนข้างสูง สำหรับขนาดของพรมที่เหมาะสมนั้นเมื่อจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ลงไปบนพรมแล้ว ชายขอบพรมจะอยู่พอดีกับขาเก้าอี้หรือเกินมาเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้รูปทรงของโต๊ะรับประทานอาหารก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกรูปแบบพรม หากโต๊ะเป็นทรงสี่เหลี่ยมหรือวงกลม ก็ควรเลือกพรมปูพื้นที่มีรูปทรงเดียวกัน เพื่อความสวยงามที่กลมกลื่นและลงตัวนั่นเอง

พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น สำหรับห้องนอน

ห้องนอนเป็นห้องที่ต้องสร้างบรรยากาศผ่อนคลายและเหมาะสำหรับการพักผ่อนหลังจากวันอันแสนยาวนาน ให้คุณเริ่มต้นทุกเช้าด้วยสัมผัสของความอ่อนนุ่มของผืนพรมที่บรรจงปูเอาไว้บริเวณที่นอน ย่อมให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าการก้าวลงจากที่นอนนุ่ม ๆ มาเหยียบลงบนพื้นแข็ง ๆ พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น จึงควรเลือกแบบที่มีลักษณะขนฟู ขนแน่นและหนา ทำให้จังหวะที่ก้าวขึ้นหรือก้าวลงจากเตียงนอนมีลักษณะสบายเท้า อาจะเป็นพรมอะคริลิกที่ทำมาเพื่อเลียนแบบพรมขนสัตว์ แต่ไม่อมฝุ่นและทำความสะอาดได้ง่ายกว่า ลักษณะการปูพรมก็ควรปูให้ครอบคลุมด้านข้างของบริเวณเตียงนอนทั้ง 2 ด้าน หรือจะเลือกใช้พรมสองผืนปูเฉพาะบริเวณด้านข้างเตียงก็ได้ หรือจะเลือกพรมผืนใหญ่ปูลอดใต้เตียงก็ได้เช่นกัน โดยจัดวางเตียงนอนให้วางลงบนพรมทั้งผืนก็ได้ หรือจะวางพรมเฉพาะลอดใต้ที่นอนให้ความกว้างของพรมอยู่ระหว่างขาเตียงฝั่งหัวเตียงและปลายเตียงก็ได้ หรือจะปูพรมให้มีชายพรมยื่นออกมาล้อมรอบเฉพาะด้านข้างเตียงและปลายเตียง โดยเว้นส่วนหัวเตียงเอาไว้ก็ไม่ผิด

พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น สำหรับห้องนอน

ทั้งนี้ไม่คุณว่าจะเลือก พรมปูพื้น ไม่เก็บฝุ่น สำหรับห้องรับแขก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น หรือ พรมปูพื้นห้องนอน สิ่งสำคัญอย่างมากของบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง คือการหมั่นดูแลรักษาความสะอาดของพื้นพรมอย่างสม่ำเสมอ ไม่ละเลย แม้พรมจะไม่อมฝุ่น โดยเฉพาะในเรื่องของคราบสกปรกต่าง ๆ ที่เกิดจากสัตว์เลี้ยง รวมถึงฝุ่นเล็ก ๆ ที่อาจจะเกาะตามผิวพรม เพื่อไม่ให้สะสมจนฝังลึกยากต่อการทำความสะอาด พรมของคุณก็จะยังคงสวยเหมือนใหม่ เปลี่ยนบรรยากาศของห้องต่าง ๆ ให้ดูสดใส สดชื่น ช่วยเติมสีสันและความมีสไตล์ให้บ้านของคุณไปได้อีกนาน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close