Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โคมไฟเสริมฮวงจุ้ยตามวันเกิด

โคมไฟเสริมฮวงจุ้ยตามวันเกิด

เมื่อพูดถึงโคมไฟ แน่นอนว่าจะต้องนึกถึงอุปกรณ์แต่งบ้านหรือของแต่บ้านที่จะทำให้บ้านดูชิค สวย สุดครีเอทได้ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเลือกโคมไฟจะต้องคำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งานเป็นลำดับแรก และการเลือกให้เหมาะสมกับห้องหรือตำแหน่งการวางเป็นลำดับถัดมา อย่างไรก็ตามอีกหลักการหนึ่งของการเลือกโคมไฟที่ไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือ การเลือกโคมไฟให้เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย เพราะไม่ว่าจะเป็นโคมไฟชนิดใดก็ตาม เช่น โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน หรือแม้กระทั่งหลอดไฟ ก็มีให้เลือกหลายแบบให้เหมาะสมกับดีไซน์และสามารถใช้ได้ตามหลักฮวงจุ้ย เพราะเชื่อกันว่าแสงสว่างจากโคมไฟหรือหลอดไฟจะนำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่เจ้าของโคมไฟนั่นเอง

โคมไฟเสริมฮวงจุ้ยตามวันเกิด

เลือกโคมไฟให้เสริมฮวงจุ้ย

การเลือกโคมไฟให้เสริมกับหลักการของฮวงจุ้ยนั้น จริง ๆ แล้วไม่ได้มีอะไรซับซ้อน และยังมีการถือปฏิบัติมาอย่างยาวนานด้วย ซึ่งการเลือกนั้นอย่างแรกก็ขึ้นอยู่กับว่าจะวางโคมไฟไว้ที่ห้องไหน และเลือกให้เหมาะสม เพราะแต่ละส่วน แต่ละห้องของบ้าน ทั้งภายนอก ภายใน ก็จะมีการเลือกโคมไฟที่เหมาะสมแตกต่างกัน เรามาดูกันว่าแต่ละส่วนควรเลือกโคมไฟอย่างไรบ้าง

ประตูหน้าบ้าน ควรมีไฟ 2 ดวงตั้งไว้บริเวณซ้ายและขวาของประตูรั้วเพื่อสร้างความสมดุล และควรเปิดไว้ทั้งคืนเพราะจะช่วยป้องกันพลังงานร้ายเข้าสู่ตัวบ้าน ควรเลือกเป็นโคมไฟแบบโป๊ะติดอยู่ข้างประตูทางเข้า หรือเป็นโคมไฟแบบแขวนก็ได้

ห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก ส่วนนี้ของบ้านถือเป็นธาตุดิน โคมไฟที่เลือกใช้ควรเป็นโคมไฟระย้าเพราะเป็นโคมไฟที่กระจายแสงสว่างได้ดี นอกจากจะช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งแล้วยังช่วยเสริมพลังของธาตุดินอีกด้วย

ห้องทำงาน ควรใช้หลอดไฟที่มีแสงสว่างเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพราะจะช่วยเพิ่มความกระตือรือร้น มีชีวิตชีวา ช่วยให้มีสมาธิจดจ่อกับงานที่ทำได้มากขึ้นแต่ไม่ควรใช้จำนวนหลอดไฟ 7,9,11 ดวงเหมือนในห้องนอน และส่วนโต๊ะทำงานยังสามารถวางโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดพอดีได้แต่ควรใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่มีหลอดไฟ 1 ดวง เพราะจะให้แสงสว่างแบบพอดี ๆ เสริมพลังด้านการเงิน

ห้องนอน ไม่นิยมใช้ไฟแบบหลอดเปลือยและไม่ควรติดตั้งหลอดไฟบริเวณตรงกับตำแหน่งของเตียงนอน เพราะจะทำให้แยงตารบกวนการพักผ่อนได้ ซึ่งส่วนห้องนอนนี้ไม่ควรใช้หลอดไฟในจำนวน 7,9,11 ดวง เพราะเชื่อว่าเป็นการแบกรับภาระ

ติดตั้งโคมไฟทิศไหนดี

ทิศของบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะติดตั้งโคมไฟในตัวบ้านเหมือนกัน โดยแต่ละทิศนั้นก็มีพลังเสริมโชคลาภได้ โดยการใช้แสงไฟกระตุ้นในทิศนั้น ๆ ก็เป็นการเสริมฮวงจุ้ยที่ดีเลยทีเดียว โดยเริ่มจากทิศใต้ จะเสริมเรื่องของชื่อเสียง เกียรติยศ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เสริมพลังชีวิต ให้มีความกระปรี้กระเปร่า สู้งาน เสริมพลังกายและใจ ทิศตะวันออก เสริมด้านสุขภาพ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เสริมด้านการงาน การศึกษา ความมั่นคงเจริญก้าวหน้าและทรัพย์สินเงินทอง และทิศตะวันตกเฉียงใต้ เสริมโชคด้านความรัก

เลือกสีของหลอดไฟอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

การเลือกสีของไฟควรดูว่าแต่ละทิศของบ้านนั้นเป็นธาตุอะไรบ้าง และเลือกใช้สีของหลอดไฟให้สัมพันธ์กับทิศนั้น ๆ โดยทิศใต้ธาตุไฟควรเลือกสีไฟเป็นสีโทนร้อน ทิศเหนือคือธาตุน้ำเลือกใช้ไฟสีโทนอ่อน ทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือธาตุโลหะเลือกใช้ไฟสีขาว ทิศตะวันออกธาตุดินเลือกใช้ไฟสีโทนอ่อนก็ได้เช่นกัน โดยการเลือกสีไฟสามารถใช้สีขาวเพื่อเอาพลังทั้งหมดมาไว้ในแสงสีเดียวก็ได้

เลือกโคมไฟให้ปังตามวันเกิด

คนเกิดวันอาทิตย์ ควรเลือกโคมไฟที่มีมีรูปทรงที่มีความทันสมัย หรือโคมไฟแนวโมเดิร์น เพราะคนเกิดวันอาทิตย์มีความคิดที่ไม่หยุดนิ่ง โคมไฟแนวโมเดิร์นจึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ส่วนแสงไฟควรเป็นแสงสีนวลที่ให้ความอบอุ่นเพื่อสร้างความผ่อนคลาย ขณะที่ตำแหน่งในการวาง อาจเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะวางไว้นโต๊ะประจำที่ใช้งานบ่อย ๆ

คนเกิดวันจันทร์ การตกแต่งบ้านควรเน้นหนักไปทางสบาย ๆ แบบเป็นธรรมชาติ ดูเย็นตาสบายใจ ควรเลือก ควรเลือกโคมไฟที่มีแสงนุ่มนวล ปรับระดับของไฟได้ออกแนวย้อนยุค หรือโคมไฟแบบคลาสสิก เพราะหากแสงจ้าเกินไป ส่งผลให้ดึงพลังที่เป็นด้านลบ เช่น เกิดความหงุดหงิด ใจร้อนได้ง่าย ๆ

คนเกิดวันอังคาร วันนี้ถือเป็นวันที่ค่อนข้างแรง ดังนั้นควรเลือกโคมไฟรูปทรงที่มีส่วนประกอบผ้า แก้ว และมีแสงสีเหลือง หรือส้ม จะช่วยเสริมพลังให้รู้สึกสบายมากขึ้น และช่วยปรับสมดุลให้สิ่งแวดล้อมมีความละมุนลง

คนเกิดวันพุธ ควรเลือกโคมไฟที่ทำจากวัสดุที่เป็นโลหะ รูปร่างมีความอ่อนช้อย ขณะที่แสงสว่างนั้น ด้วยความที่เป็นคนทันสมัยควรใช้ดวงไฟแนวมีมิติ เพียงเท่านี้ก็ทำให้คนเกิดวันพุธมีความสุขแล้ว

คนเกิดวันพฤหัสบดี ลักษณะโคมไฟช่วยเสริมดวง ควรเป็นโคมไฟที่มีแสงที่ให้ความสว่าง โดยเฉพาะโคมไฟเพดานและโคมไฟตั้งโต๊ะ ดูเหมาะสมกับคนที่เกิดวันนี้มาก รูปทรงโคมไฟควรมีลวดลายที่เกี่ยวกับธรรมชาติ แต่ไม่ควรมีเส้นสาย คล้ายเถาเครือเกี่ยวตวัดพัน เมือ่เลือกถูกโฉลกจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย

คนเกิดวันศุกร์ ควรเลือกโคมไฟที่จะช่วยเสริมดวงให้คนเกิดวันศุกร์ ควรเลือกแสงไฟสีนุ่มนวลที่ให้ความรู้สึกสงบ ได้พักอารมณ์บ้าง ส่วนรูปทรงควรเป็นแนวโคมไฟคลาสสิกที่มีความเป็นธรรมชาติผสมผสานความสมัยใหม่

คนเกิดวันเสาร์ ควรเลือกโคมไฟที่ช่วยเสริมดวง โดยเลือกแสงไฟที่สว่าง เพราะทำให้ความคิดของคุณบรรเจิดและมีวิสัยทัศน์ รูปทรงควรมีวัสดุที่ทำจากแก้ว หรือโคมไฟเซรามิกสไตล์โมเดิร์น เพื่อสร้างจินตนาการไม่หยุดนิ่งนั่นเอง

โคมไฟเสริมฮวงจุ้ยตามวันเกิด

จะเห็นได้ว่าแม้จะเป็นเพียงโคมไฟ แต่ก็มีพลังและส่งผลต่อหลักการของฮวงจุ้ยด้วย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเลือกโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน หรือแม้กระทั่งหลอดไฟ ก็ควรเลือกตามหลักกการและการใช้งาน และถ้ายิ่งเหมาะสมกับวันที่เกิดด้วยแล้วจะยิ่งดีขึ้นไปอีก

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close