Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
5 โรคที่อาจจะเกิดขึ้นถ้าไม่นั่ง เก้าอี้พักผ่อน

5 โรคที่อาจจะเกิดขึ้นถ้าไม่นั่ง เก้าอี้พักผ่อน

5 โรคที่อาจจะเกิดขึ้นถ้าไม่นั่ง เก้าอี้พักผ่อน

 

การนั่ง เก้าอี้พักผ่อน ที่รองรับสรีระอย่างถูกต้องมีความสำคัญมาก ถ้าไม่นั่งเก้าอี้ที่ดีอาจเกิดโรคและอาการต่างๆ ได้ มาดูกันว่าโรคไหนบ้างที่อาจเกิดขึ้น

5 โรคที่อาจจะเกิดขึ้นถ้าไม่นั่ง เก้าอี้พักผ่อน

 

1. ปวดหลังเรื้อรัง

การนั่งบนเก้าอี้ที่ไม่รองรับหลังทำให้เกิดอาการปวดหลังเรื้อรังได้ งานวิจัยจาก Mayo Clinic พบว่าการนั่งในท่าที่ถูกต้องช่วยลดอาการปวดหลังได้ ดังนั้นการนั่ง เก้าอี้พักผ่อน ที่ดี จะช่วยลดโอกาสเกิดโรคเหล่านี้ได้อย่างมาก

2. ปวดคอและไหล่

การนั่งที่ไม่ถูกต้องทำให้เกิดความตึงเครียดที่คอและไหล่ งานวิจัยจาก Harvard Medical School ยืนยันว่าการใช้ เก้าอี้พักผ่อน ที่รองรับสรีระช่วยลดอาการปวดได้

3. เหน็บชาและตะคริว

การนั่งนานๆ บนเก้าอี้ที่ไม่เหมาะสมอาจกดทับเส้นประสาทและทำให้การไหลเวียนเลือดทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ งานวิจัยจาก NINDS พบว่าการนั่งในท่าที่ถูกต้องบน เก้าอี้พักผ่อน ช่วยลดอาการเหล่านี้

4. กระดูกพรุน

การนั่งที่ไม่ถูกต้องและไม่มีการเคลื่อนไหวเพียงพออาจทำให้กระดูกพรุน งานวิจัยจาก Journal of Bone and Mineral Research แสดงว่าการเคลื่อนไหวช่วยรักษาความแข็งแรงของกระดูกในระยะยาว

5. โรคหัวใจและหลอดเลือด

การนั่งนานๆ ด้วยท่าทางที่ไม่ถูกต้องเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดยืนยันโดยงานวิจัยจาก American Heart Association

การนั่ง เก้าอี้พักผ่อน ที่ดีและการนั่งในท่าที่ถูกต้องช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเหล่านี้ได้อย่างมาก ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้สูงอายุก็สามารถนั่งเก้าอี้เพื่อสุขภาพได้ ดังนั้น อย่าลืมเลือกเก้าอี้ที่เหมาะสมเพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาวด้วยนะ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close