Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
จัดบ้านหรือคอนโดมิเนียมในสไตล์ลอฟท์ด้วยเฟอร์นิเจอร์และโคมไฟต่างๆ

จัดบ้านหรือคอนโดมิเนียมในสไตล์ลอฟท์ด้วยเฟอร์นิเจอร์และโคมไฟต่างๆ

คุณคงทราบดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันการตกแต่งบ้านหรือการปลูกสร้างบ้านในสไตล์ลอฟท์นั้นค่อนข้างเป็นที่นิยมอย่างมาก ในร้านคาเฟ่หลาย ๆ ร้านก็เลือกตกแต่งในสไตล์นี้เช่นกัน เพราะมีความโปร่งโล่งสูง และไม่จำเป็นต้องบิ้วท์อินเฟอร์นิเจอร์ ทำให้เคลื่อนย้ายปรับเปลี่ยนมุมได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้มนต์สเน่ห์อีกหนึ่งอย่างก็คือการเลือกใช้โคมไฟและแสงจากหลอดไฟ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง และโคมไฟตั้งโต๊ะ แสงสว่างเหล่านี้จะช่วยปรับ Mood & Tone ของบ้านหรือคอนโดมิเนียมดียิ่งขึ้น ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีไอเดียใดน่าสนใจบ้าง!

 

โคมไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟเพดาน กระจายความสว่าง

โคมไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟเพดาน กระจายความสว่าง

เป็นคอนโดมิเนียมที่มีโครงสร้างเพดานสูง จึงเหมาะสมกับการตกแต่งสไตล์ลอฟ์ แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นโทนสีเข้มมาก สามารถผสมผสานกับสีโทนอื่น ๆ ได้ เพื่อความสดใส ไม่มืดสลัว หรือน่ากลัวนั่นเอง ด้านบนเพดานเลือกให้เผยเห็นโครงสร้าง ซึ่งเป็นจุดเด่นของสไตล์ลอฟท์อยู่แล้ว และยังมีการใช้ผนังอิฐเปลือย เน้นให้เห็น Texture ที่เป็นเนื้อแท้ เติมเต็มความเป็นลอฟท์ได้อย่างดีทีเดียว ส่วนโคมไฟควรติดตั้งให้สว่างไสว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีโคมไฟมากมาย เพื่อให้มีความสว่างที่เพียงพอ ทั้งโคมไฟเพดานทรงกลม โคมไฟเพดานแบบฝาครอบบริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร และโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งลอยตัวยู่ทั่วทั้งห้องนี้ หากต้องการความโปร่งโล่งเพิ่มแต่ก็ยังต้องการแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนด้วย เลือกใช้ประตูบานเลื่อนที่เป็นกระจกใส จะทำให้ดูโล่งมากขึ้น แอบเติมความสดชื่นเล็ก ๆ ด้วยชั้นวางต้นไม้ต่างๆ นานาพันธุ์ สร้างความเฟรชให้กับคุณได้ในทุกวัน

 

Cozy Loft ด้วยโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ

Cozy Loft ด้วยโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ

บ้านหลังนี้เลือกใช้โทน 2 สี เป็นการคุมโทนภายในบ้าน ทำให้ Mood & Tone นั้นไปในทิศทางเดียวกัน ได้แก่สี เทาเข้ม และสีน้ำตาล ดูมีความคลาสสิคผสมผสานกับสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว เฟอร์นิเจอร์ก็ติดตั้งแบบลอยตัวตามแบบฉบับลอฟท์ ไม่มีการบิ้วท์อิน เนื่องจากให้สามารถปรับเปลี่ยนและเคลื่อนย้ายได้ง่าย โดยเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก เพื่อให้บ้านดูคลาสสิคและมีความอบอุ่นเล็ก ๆ ในไอเดียนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่โชว์โครงสร้างของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเพดาน เสา หรือท่อต่าง ๆ ทำให้ดูมิติ แม้ว่าจะมีโครงสร้างเพดานที่สูงก็ตาม โคมไฟนั้นเลือกใช้เป็นโคมไฟแบบฝาครอบสุดฮิต ติดตั้งเข้าได้กับหลากหลาสไตล์ แล้วเลือกใช้แสงไฟสีเหลืองนวล เพิ่มบรรยากาศเป็นกันเองและชวนผ่อนคลายให้บริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร ส่วนชั้น 2 ใช้เป็นโคมไฟเพดานทรงกลมดีไซน์ธรรมดา เพื่อความกลมกลืน ไม่แย่งจุดโฟกัสของสายตาภายในบ้านหลังนี้นั่นเอง และใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวลเช่นกัน ปรับบรรยากาศให้ดีขึ้น ลดความแข็งกระด้างจากวัสดุที่นำมาตกแต่งตามสไตล์ลอฟท์

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบยอดฮิต ติดตั้งที่ใดก็ได้

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบยอดฮิต ติดตั้งที่ใดก็ได้

หากสังเกตให้ดี คุณจะเห็นได้ว่าห้องนี้เป็นห้องที่เกิดจากการผสมผสานความโมเดิร์นและสไตล์ลอฟท์ แต่จะเน้นหนักไปทางโมเดิร์นมากกว่า เพื่อความทันสมัย คงคอนเซ็ปต์ตามแบบลอฟท์ด้วยผนังปูนเหลือยทั้งห้อง แล้วเลือกใช้โทนสีหลักเป็นสีโมโนโทน ทำให้เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นดูโดดเด่นออกมา ไม่ดูเรียบจนเกินไป เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยสร้างมิติให้กับห้องที่ไม่เน้นการตกแต่งของจุกจิกต่าง ๆ ติดตั้งโคมไฟฝังผนังบริเวณบันไดทางขึ้นชั้นบน เพื่อความสะดวกสบาย ลดการเกิดอุบัติเหตุจากการสะดุดล้มหรือตกบันไดได้อย่างดี สำหรับโคมไฟในส่วนของโซนนั่งเล่นเป็นโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ และด้านบนเพดานเลือกใช้ไฟหลืบ เพื่อสร้างแสงเงาและให้ความสว่างที่ทั่วถึง แสงจากหลอดไฟที่แนะนำเป็นแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ซึ่งมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของคุณ และที่สำคัญคือประหยัดค่าไฟฟ้าด้วย

 

โคมไฟเพดานขนาดใหญ่ เน้นความสว่างที่ทั่วถึง

โคมไฟเพดานขนาดใหญ่ เน้นความสว่างที่ทั่วถึง

จากที่กล่าวไปแล้วว่าสไตล์การตกแต่งแบบลอฟท์ไม่จำเป็นต้องเน้นเป็นโทนสีเข้มเพียงโทนสีเดียวก็ได้ สามารถใช้โทนสีอ่อนเข้ามาผสานกัน เพื่อให้เกิดความสวยงามมากขึ้น เฟอร์นิเจอร์หลักและพื้นของบ้านเน้นเป็นวัสดุไม้ตามแบบลอฟท์ โดยโต๊ะกลางโซฟาก็ยังมีการติดล้อหมุน เพื่อให้เคลื่อนย้ายปรับเปลี่ยนมุมอย่างสะดวก สิ่งสำคัญก็คือการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว จะบ่งบอกความเป็นลอฟท์ได้อย่างมากทีเดียว และผนังก็ต้องเป็นผนังอิฐ เน้นให้เห็น Texture ที่ชัดเจน มีความเป็นโกดังในยุคเก่า ที่ผู้คนปรับเปลี่ยนมาเป็นที่อยู่อาศัย ส่วนโคมไฟเพดานเลือกใช้ขนาดใหญ่ จะกระจายความสว่างได้มากขึ้น ทำให้ห้องไม่มืดสลัวเกินไป บริเวณโต๊ะรับประทานอาหารก็ยังมีโคมไฟเพดานแบบฝาครอบสุดฮิตติดตั้งเรียงกันอยู่ด้วย สำหรับด้านบนเพดานที่โครงสร้างไม่สูงนั้นมีโคมไฟดาวน์ไลท์แบบลอยตัว ไม่ฝังเพดาน ช่วยเพิ่มความสว่างอย่างถึงขีดสุดไปเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแนวทางหรือไอเดียที่พวกเราได้แนะนำกันไปข้างต้น หวังว่าคุณจะสามารถนำบางไอเดียไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับบ้านสไตล์ลอฟท์ของคุณ และอีกสิ่งหนึ่งที่สังเกตได้ชัดเจนคือมักเลือกโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ และโคมไฟดาวน์ไลท์ ส่วนแสงจากโคมไฟนั้นก็มักใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวลหรือแสงไฟธรรมชาติมากกว่าแสงไฟสีขาว เพราะแสงไฟสีขาวจะมีความสว่างจ้าเกินไป บ้านหรือห้องคอนโดมิเนียมสไตล์ลอฟท์ตกแต่งได้ไม่ยาก เพียงคุณทราบจุดสำคัญ ๆ ในการตกแต่ง ก็จะทำให้ห้องหรือบ้านออกมาสวยงามตามความต้องการของคุณแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close