Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เอาใจลูกสาวกับการตกแต่งห้องนอนสุด Cute! ด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

เอาใจลูกสาวกับการตกแต่งห้องนอนสุด Cute! ด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วว่าการตกแต่งห้องนั้นถือได้ว่าเป็นการบ่งบอกถึงตัวตน ดังนั้นการตกแต่งห้องให้ลูกสาวที่แสนรักของคุณก็ต้องมีความรอบคอบและไตร่ตรองให้ดีก่อนตัดสินใจตกแต่ง ซึ่งโทนสีที่เหมาะสมกับห้องนอนเด็กผู้หญิงคือโทนสีอ่อน เนื่องจากแสดงถึงความสดใส นุ่มนวลและอ่อนหวาน หากคุณกำลังตัดสินใจรีโนเวทห้องหรือทำห้องนอนใหม่ให้กับลูกสาว แต่ยังไม่มีไอเดียแล้วล่ะก็..ลองมาติดตามหัวข้อของพวกเราในวันนี้กันได้เลย มีหลากหลายไอเดียในการตกแต่งห้องนอนให้ Cute ขั้นสุด และถูกใจลูกสาวตัวน้อยของคุณ พร้อมแนวทางในการเลือกใช้โคมไฟหลากสไตล์ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง เพื่อเติมเต็มความสวยงามและสร้างความสว่างไสวให้กับห้องนอนสุดน่ารักนี้

 

โคมไฟเพดานรูปทรงก้อนเมฆ ราวกับล่องลอยอยู่บนท้องฟ้า

โคมไฟเพดานรูปทรงก้อนเมฆ ราวกับล่องลอยอยู่บนท้องฟ้า

อลังการงานสร้างด้วยเตียงนอนรูปทรงบอลลูน เปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องนอนสุด ๆ อีกทั้งยังเป็นจุดโฟกัสสายตาของห้องนี้เลยก็ว่าได้ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อต้องล่องลอยอยู่บนท้องฟ้าแล้วก็คือก้อนเมฆ ซึ่งโคมไฟที่เลือกใช้ก็เป็นโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์เป็นรูปทรงก้อนเมฆ เพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้อง นอกจากนี้มีโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบฝังเพดาน ก็กระจายความสว่างได้ทั่วทั้งห้อง เน้นความโปร่งโล่ง ไม่ให้บริเวณเพดานดูรกสายตามากเกินไป อีกหนึ่งไอเทมชิ้นสำคัญที่ช่วยเสริมให้ห้องนี้ดู Cute สุด ๆ ก็คือพรมขนเฟอร์ กล่าวได้เลยว่าเป็นไอเทมที่ห้องของหญิงสาวจะต้องมี เพราะนอกจากดูฟูนุ่มน่ารักแล้ว ยังให้ความ Classy นิด ๆ ด้วย บริเณมุมห้องก็บิวท์อินโต๊ะยาวเพื่อใช้เป็นพื้นที่ทำการบ้าน อ่านหนังสือ หรือเก็บของส่วนตัวนั่นเอง เป็นห้องนอนที่ดูเก๋ แปลกและไม่เหมือนใครสุด ๆ รับรองได้เลยว่าลูกสาวของคุณต้องถูกใจอย่างแน่นอน

 

น่ารักกรุ้งกริ้งกับห้องเด็กเล็กด้วยโคมไฟเพดานรูปทรงลูกโป่ง

น่ารักกรุ้งกริ้งกับห้องเด็กเล็กด้วยโคมไฟเพดานรูปทรงลูกโป่ง

สำหรับห้องนอนของเด็กเล็กก็ต้องตกแต่งให้มีสีสันสดใส เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับห้องนี้ และควรเลือกใช้สีโทนสว่างมากกว่าโทนสีเข้ม เน้นความละมุนละไมมากกว่าสีสันที่ฉูดฉาด ต้องเหมาะกับการนอนหลับพักผ่อนในยามค่ำคืนด้วย โดยโคมไฟที่เลือกใช้นั้นเป็นโคมไฟเพดานรูปทรงลูกโป่ง ดูน่ารักสุด ๆ สวยงามลงตัวเข้ากับห้องนอนของเด็กเล็ก ราวกับว่าได้ท่องเข้าไปในดินแดนแห่งเทพนิยาย มีมุมนั่งพักผ่อนด้วยการเลือกใช้โซฟาสีเขียวมิ้นท์ผ้ากำมะหยี่ ที่แอบเพิ่มความหรูหราอย่างมีระดับเข้าไป และตกแต่งผนังให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น โดยวาดลวดลายที่ชื่นชอบหรือติดวอลเปเปอร์ลวดลายน่ารัก ๆ ก็จะทำให้ห้องนี้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นนั่นเอง ส่วนแสงไฟก็แนะนำให้ใช้แสงจากหลอดไฟทั้งสองชนิดคือแสงไฟสีเหลืองนวลและแสงไฟสีขาว เมื่อแสงทั้งสองชนิดตกกระทบกัน ก็จะสร้างบรรยากาศดี ๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายและนอนหลับได้อย่างสบายใจ

 

โคมไฟระย้าคริสตัล หรูหราอย่างมีระดับ

โคมไฟระย้าคริสตัล หรูหราอย่างมีระดับ

โคมไฟระย้าคริสตัลก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยสร้างความหรูหราให้กับห้องนั้น ๆ ภายในพริบตา หากคุณต้องการให้ห้องนอนของลูกสาวดูสวยเลิศและหรูหรา ก็จัดเต็มได้เลยกับการเลือกโคมไฟระย้า แล้วไปให้สุดที่กระโจมผ้าแก้วที่ติดตั้งหลอดไฟแสงสีฟ้าและสีขาวนีออน เป็นความคอนทราสต์ที่ดูแปลกแต่สวยงาม สำหรับโคมไฟตั้งโต๊ะนั้นอาจใช้วางเพื่อตกแต่งเท่านั้น ไม่ได้เน้นการใช้งาน สิ่งที่สำคัญคือต้องคุมโทนให้ห้องนอนเป็นสีชมพู-ขาว ซึ่งเด็กผู้หญิงส่วนใหญ่ชื่นชอบสีชมพู ของตกแต่งอื่น ๆ เช่น ตุ๊กตา หมอนอิง ตัวอักษร เป็นต้น ก็ควรเลือกในสิ่งที่ลูกสาวของคุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นตัวการ์ตูนหรือชนิดของสัตว์ รวมถึงลวดลายต่าง ๆ เพราะห้องนอนนั้นถือได้ว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัว ดังนั้นการที่เลือกเฟอร์นิเจอร์ และโทนสีในแบบที่ลูกสาวชื่นชอบ ก็จะทำให้เขานั้นมีความสุขภายในห้องนอนที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวนั่นเอง

 

เพิ่มความน่ารักด้วยโมบายแขวนโคมไฟเพดาน

เพิ่มความน่ารักด้วยโมบายแขวนโคมไฟเพดาน

ห้องนอนของเด็กผู้หญิงก็ไม่จำเป็นต้องสีชมพูเสมอไป สามารถใช้สีอื่นได้เช่นกัน เช่น สีส้ม สีครีม สีขาว สีเบจ สีม่วง เป็นต้น แต่ต้องเน้นตกแต่งให้มีความน่ารักที่สื่อออกมาว่านี่คือห้องนอนของผู้หญิง สังเกตได้จากบริเวณหัวเตียงที่เป็นรูปกระต่ายน้อยน่ารัก ส่วนปลายเตียงก็มีเก้าอี้ม้าโยก เพื่อให้ลูก ๆ ของคุณได้เพลิดเพลินกับการขยับตัว ด้านบนเพดานเลือกใช้โคมไฟระย้าที่มีดีไซน์โมเดิร์น เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน พร้อมแขวนด้วยโมบายรูปสัตว์ขนาดเล็ก และมีโคมไฟประเภทอื่นที่ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ก่อนนอน ได้แก่ โคมไฟตั้งโต๊ะทรงกลม โคมไฟติดผนังทรงกลม แนะนำว่าควรเลือกใช้แสงไฟสีเหลืองนวลกับโคมไฟสองประเภทนี้ เพราะจะทำให้ลูกน้อยของคุณรู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับได้ง่ายขึ้น และสามารถเติมสีสันให้กับห้องนี้ด้วยหมอนแครอทสีส้ม หรือเลือกเป็นตุ๊กตากระต่ายน่ารักขนาดเล็กสีสันอื่น ๆ ได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียน่ารัก ๆ ที่พวกเราได้นำเสนอในวันนี้ ซึ่งสิ่งสำคัญในการตกแต่งห้องนอนก็คือต้องทราบก่อนว่า..ลูกของคุณชอบสีอะไร รูปแบบใด เพื่อที่จะนำไปลองปรับใช้เข้ากันได้นั่นเอง ทั้งการจัดวางองค์ประกอบ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง รวมไปถึงโคมไฟรูปทรงต่าง ๆ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟตั้งพื้น ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน ดีไซน์ก็ต้องกลมกลืนลงตัวไปกับสไตล์การตกแต่งห้อง เพื่อความสวยงามที่สมบูรณ์แบบ รับรองได้เลยว่าลูกสาวตัวน้อยของคุณจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close