Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น 4 แบบ 4 สไตล์ กับการตกแต่งให้สวยงามน่าใช้งานด้วยโคมไฟ

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น 4 แบบ 4 สไตล์ กับการตกแต่งให้สวยงามน่าใช้งานด้วยโคมไฟ

เมื่อนึกถึงภาพของห้องครัวโมเดิร์นที่เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นก็คือ อุปกรณ์เครื่องครัวและองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ดูทันสมัย แต่ในขณะเดียวกันก็มีบรรยากาศของการตกแต่งที่เน้นความสวยงาม ลงตัว น่าใช้งานอยู่เสมอ และห้องครัวสไตล์โมเดิร์นก็มีแนวคิดการออกแบบตกแต่งจัดวางอุปกรณ์สิ่งของต่าง ๆ หลากหลายไอเดียโดยขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งภายในบ้านโดยรวม ตลอดจนการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้บรรยากาศมีความปลอดโปร่ง ไม่อับทึบ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญในการออกแบบห้องครัว ดังนั้นเรื่องแสงสว่างจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นแสงจากธรรมชาติหรือแสงสังเคราะห์ หลอดไฟจึงมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องครัวสไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างมาก รวมถึงการตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงามด้วยโคมไฟรูปแบบที่เหมาะสม เช่น โคมไฟเพดานตามที่ได้นำไอเดียที่น่าสนใจมาฝากดังต่อไปนี้

 

ห้องครัวโมเดิร์นที่ผสมผสานวัสดุหลายรูปแบบ (Mixed Materials) กับการใช้หลอดไฟ

ห้องครัวโมเดิร์นที่ผสมผสานวัสดุหลายรูปแบบ (Mixed Materials) กับการใช้ หลอดไฟ

สไตล์การตกแต่งครัวโมเดิร์นยุคใหม่แบบ Mixed Materials ก็คือ การตกแต่งด้วยวัสดุหลากหลายประเภทที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เช่น ส่วนของเคาน์เตอร์อเนกประสงค์หรือไอส์แลนด์ที่ทำจากวัสดุอลูมิเนียม แกรนิต ในขณะที่วอลเปเปอร์ตกแต่งด้วยกระเบื้องและมีตู้เก็บอุปกรณ์แบบบิวท์อินกับส่วนของพื้นจากวัสดุไม้ธรรมชาติ เป็นต้น ในส่วนของเครื่องครัวก็จะเน้นความทันสมัยสามารถประกอบอาหารได้หลากหลาย ที่สำคัญคือมีแสงสว่างจากภายนอกอย่างเพียงพอในเวลากลางวัน ในขณะที่การตกแต่งแสงไฟเพิ่มเติมเพื่อใช้งานช่วงกลางคืน การติดตั้งหลอดไฟ LED กระจายตามจุดต่าง ๆ ให้ทั่วถึงทั้งห้องครัวเป็นแสงสว่างพื้นฐานที่จำเป็นต้องมีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศน่าใช้งานคือ เทคนิคการติดตั้ง เช่น ติดตั้งแบบหลอดไฟ, ราง, ไฟสปอร์ตไลท์ หรือถ้าต้องการความสวยงามจากดีไซน์ก็เลือกใช้โคมไฟประดับตกแต่งอีกสักชิ้นมาตกแต่งร่วมกันก็ได้

 

ห้องครัวโมเดิร์นที่มีแรงบันดาลใจจากสไตล์ฟาร์มเฮาส์และการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องครัวโมเดิร์นที่มีแรงบันดาลใจจากสไตล์ฟาร์มเฮาส์และการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ครัวสไตล์ฟาร์มเฮาส์หรือสไตล์คันทรีก็ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการตกแต่งห้องครัวโมเดิร์น ให้มีกลิ่นอายของความเป็นชนบทที่อบอุ่น ชวนให้รู้สึกเป็นกันเองน่าใช้งานอยู่เสมอ เสน่ห์ของครัวสไตล์นี้คือ เน้นการตกแต่งพื้นที่ปรุงอาหารให้มีความหลากหลาย รวมทั้งการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อประโยชน์ใช้สอยอย่างครบครัน โครงสร้างโดยรวมของห้องครัวจะใช้วัสดุที่ทำจากไม้ที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติและในส่วนของการตกแต่งแสงไฟ รูปแบบที่เข้ากับบรรยากาศของการตกแต่งครัวในแบบที่กล่าวถึงไปก็น่าจะเป็นโคมไฟดีไซน์เก๋ ๆ และสามารถใช้ประโยชน์จากการส่องแสงสว่างได้ตามความต้องการ เช่น โคมไฟเพดานแบบแขวนในลักษณะเป็นกลุ่มเป็นเลเยอร์รวมกันหลาย ๆ ชิ้น พร้อมด้วยหลอดไฟที่มีความเข้มแสงเหมาะกับการใช้งานครัวหรือสามารถปรับระดับความสว่างกับทิศทางของแสงได้ด้วย

 

ห้องครัวโมเดิร์นแบบร่วมสมัยและการตกแต่งด้วยแสงไฟกับโคมไฟเพดาน

ห้องครัวโมเดิร์นแบบร่วมสมัยและการตกแต่งด้วยแสงไฟกับโคมไฟเพดาน

สไตล์โมเดิร์นแบบร่วมสมัยหรือคอนเทมโพรารีสำหรับห้องครัวเป็นการตกแต่งที่เหมาะกับบ้านหรือคอนโดสมัยใหม่ เน้นการใช้งานของฟังก์ชันต่าง ๆ อย่างคุ้มค่าและมีกลิ่นอายของความหรูหราดูดีมีสไตล์จากสีสันและวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่นำมาตกแต่ง เช่น โทนสีขาว เทาและดำแบบคลาสสิกผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ วัสดุทำครัวแบบบิวท์อินมีเคาน์เตอร์เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้บรรยากาศดูสบาย ๆ น่าใช้งานยิ่งขึ้น โดยในส่วนของการตกแต่งแสงไฟดูเหมือนว่าโคมไฟเพดานจะเป็นไอเดียหนึ่งที่ค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับครัวสไตล์นี้ โดยเฉพาะบริเวณเคาน์เตอร์ความสวยงามและดีไซน์เก๋ ๆ ของโคมไฟเพดานช่วยสร้างบรรยากาศได้หลากหลายตามความต้องการ ซึ่งถ้ามีเคาน์เตอร์รับประทานอาหารในบางโอกาสก็สามารถใช้ต้อนรับแขกเพื่อพบปะสังสรรค์ได้อย่างเป็นกันเองด้วย

 

ห้องครัวโมเดิร์นสไตล์มินิมอลแบบเรียบง่ายและการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องครัวโมเดิร์นสไตล์มินิมอลแบบเรียบง่ายและการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ครัวสไตล์มินิมอลสำหรับบ้านยุคใหม่สไตล์โมเดิร์นอาจไม่ได้หมายถึงความเรียบง่ายอย่างเดียวเสมอไป แต่เป็นครัวที่รวมทุกประโยชน์ใช้สอยไว้ในพื้นที่เดียวกันได้อย่างลงตัวในบรรยากาศสบาย ๆ ไม่อึดอัด เช่น พื้นที่ปรุงอาหารที่มีสีสันเรียบง่ายแต่พร้อมไปด้วยเครื่องไม้เครื่องมือทำอาหารทันสมัย ตู้เก็บของ รวมถึงเคาน์เตอร์ทำครัวอาจเป็นชิ้นเดียวทั้งชุดตรงกลางห้อง โดยแบ่งด้านบนเป็นโต๊ะเตรียมอาหาร ส่วนชั้นล่างก็จะมีช่องเก็บของอย่างเป็นระเบียบและบางครั้งก็อาจจะมีโต๊ะทานอาหารอยู่ในพื้นที่บริเวณเดียวกันด้วย ในส่วนของการใช้โคมไฟมาตกแต่งเพื่อแสงสว่างก็จะเน้นดีไซน์ที่กลมกลืนกับวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น การติดตั้งหลอดไฟร่วมกับโคมไฟที่ผนังด้านแบบกระจายแสงสว่างรวมทั้งบนเพดานเพื่อส่องสว่างเฉพาะจุดโดยเฉพาะพื้นที่ทำอาหาร

ทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียส่วนหนึ่งในการตกแต่งห้องครัวสไตล์โมเดิร์นซึ่งมีหลากหลายรูปแบบที่สามารถนำไปปรับใช้ให้ตรงกับความต้องการมากที่สุดได้ไม่ยากนัก โดยเฉพาะเรื่องการตกแต่งแสงไฟเพราะห้องครัวคือห้องที่จำเป็นต้องมีแสงสว่างอย่างเพียงพอตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นแสงจากหลอดไฟเพื่อใช้กับพื้นที่ปรุงอาหาร รวมถึงแสงจากโคมไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศสว่างไสว สบายตา ทำให้ครัวน่าใช้งานอยู่เสมอ เช่น โคมไฟเพดานสำหรับเคาน์เตอร์ครัว เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close