Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งผนังห้องน้ำ 4 สไตล์ ให้สว่างสดใสน่าใช้งานด้วยโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งผนังห้องน้ำ 4 สไตล์ ให้สว่างสดใสน่าใช้งานด้วยโคมไฟ

ห้องน้ำเป็นสถานที่หนึ่งในบ้านที่ต้องการความรู้สึกเงียบสงบ สะอาด น่าใช้งานในบรรยากาศช่วยฟื้นฟูและผ่อนคลายความเมื่อยล้า พื้นที่ห้องน้ำในบ้านส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะมีโซนสำหรับแต่งตัว แต่งหน้า และสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้คือกระจก ดังนั้น การติดตั้งกระจกในห้องน้ำและการตกแต่งแสงสว่างให้กับส่วนของผนังให้มีความกลมกลืนจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งหลอดไฟกับสีของแสงไฟที่เหมาะสมหรือนำโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ มาร่วมตกแต่ง เช่น โคมไฟติดผนังสำหรับผนังห้องน้ำโดยเฉพาะ อย่างเช่นไอเดียที่นำมาฝากดังต่อไปนี้

 

เทคนิคการติดตั้งกระจกและ โคมไฟติดผนัง ให้เข้ากันกับห้องน้ำสไตล์ฟาร์มเฮาส์

เทคนิคการติดตั้งกระจกและ โคมไฟติดผนัง ให้เข้ากันกับห้องน้ำสไตล์ฟาร์มเฮาส์

ห้องน้ำในบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์จะมีกลิ่นอายของความเป็นชนบทและให้ความรู้สึกสบาย ๆ การติดกระจกและโคมไฟที่ผนังก็จะเน้นดีไซน์เรียบ ๆ เหมาะกับการใช้งาน เช่น กระจกรูปวงกลมมีกรอบไม้กับโคมไฟติดผนังตกแต่งสองด้านทั้งซ้ายขวาและในขณะเดียวกันก็มีช่องรับแสงธรรมชาติจากภายนอกด้วย ส่วนโคมไฟติดผนังที่เหมาะกับห้องน้ำสไตล์นี้อาจจะเลือกเป็นดีไซน์รูปวงกลมหรือรูปทรงโค้งมนแบบเข้าคู่กันและอีกอย่างที่ต้องให้ความสำคัญคือสีของแสงไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศนุ่มนวลสบายตา

 

ผนังห้องน้ำโทนสีขาวดำกับการเลือกใช้หลอดไฟ

ผนังห้องน้ำโทนสีขาวดำกับการเลือกใช้หลอดไฟ

โทนสีขาวดำถือว่าได้รับความนิยมมากสำหรับตกแต่งภายในห้องน้ำ เนื่องจากเป็นโทนสีที่เข้ากันได้กับการตกแต่งหลากหลายสไตล์ ในส่วนของผนังก็สามารถเลือกดีไซน์สีขาวดำแบบสลับกันคล้ายตารางหมากรุกหรือจะเลือกสีใดสีหนึ่งเป็นหลักในแบบทูโทนก็ขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบ และในส่วนของการตกแต่งแสงสว่างอาจจะเลือกใช้เป็นหลอดไฟติดตั้งแบบรางหรือซ่อนเพดานพร้อมทั้งตกแต่งเพิ่มเติมด้วยโคมไฟ เช่น โคมไฟติดผนัง ในดีไซน์ที่เข้ากันให้ดูสวยงามมีมิติมากขึ้น

 

ตกแต่งผนังห้องน้ำให้ดูสดใสด้วยวอลเปเปอร์และโคมไฟ

ตกแต่งผนังห้องน้ำให้ดูสดใสด้วยวอลเปเปอร์และโคมไฟ

การตกแต่งห้องน้ำโดยเฉพาะส่วนของผนังในพื้นที่แต่งตัว แต่งหน้า สามารถออกแบบให้มีบรรยากาศสดใสได้ด้วยการตกแต่งวอลเปเปอร์เพื่อให้เป็นพื้นที่ที่น่าใช้งานมากขึ้น เช่น การตกแต่งวอลเปเปอร์ลายผนังอิฐที่มีกลิ่นอายสไตล์ลอฟท์หรือใช้สีที่สะดุดตาอย่างสีเหลือง สีส้ม มาช่วยเสริมให้กระจกติดผนังมีความโดดเด่นมากขึ้นและเพิ่มเติมด้วยการปรับตกแต่งส่วนของหลอดไฟกับโคมไฟ ซึ่งอาจจะใช้เทคนิคติดตั้งแบบซ่อนผนังและซ่อนเพดานให้กลมกลืนกับการตกแต่งวอลเปเปอร์ได้อย่างลงตัว

 

ไอเดียเลือกโคมไฟติดผนัง สำหรับห้องน้ำสไตล์วินเทจ

ไอเดียเลือกโคมไฟติดผนัง สำหรับห้องน้ำสไตล์วินเทจ

ห้องน้ำที่ตกแต่งสไตล์วินเทจก็เป็นอีกหนึ่งความคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยจะเน้นการผสมผสานระหว่างวัสดุตกแต่งสมัยใหม่กับวัสดุไม้สำหรับโซนแต่งหน้า แต่งตัว เช่น คาร์บิเนททำจากไม้กับอ่างล้างหน้าที่ดูร่วมสมัยและกระจกทรงกลมหรือทรงเหลี่ยมพร้อมด้วยโคมไฟติดผนังแบบคู่ ซึ่งช่วยเติมเต็มบรรยากาศสว่างไสวอีกทั้งยังเป็นการตกแต่งผนังห้องน้ำให้น่าสนใจด้วย รวมถึงหลอดไฟสำหรับติดตั้งบนเพดานเพื่อเป็นการกระจายแสงสว่างอย่างทั่วถึง

สรุปแล้ว การตกแต่งห้องน้ำ โดยเฉพาะส่วนของผนังในห้องสำหรับแต่งหน้า แต่งตัวก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนของห้องน้ำที่ใช้งานหลัก โดยเฉพาะองค์ประกอบเรื่องของแสงสว่าง ซึ่งจากที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็สามารถนำไอเดียไปปรับใช้กับห้องน้ำที่บ้านให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งและความชอบของแต่ละบ้านได้ ทั้งการเลือกใช้หลอดไฟหรือโคมไฟตกแต่งเพื่อบรรยากาศสวยงาม มีชีวิตชีวา เช่น โคมไฟติดผนัง เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close