Lounge Lovers’s Projects

เตียงโซฟา Vs. เตียงนอน เลือกแบบไหนถึงจะเหมาะกับไลฟสไตล์เรา

  เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงรู้จักเฟอร์นิเจอร์ประเภท เตียงโซฟา (Sofa bed) หรือ โซฟานอนได้ (Sleeper sofa) กันอยู่แล้ว ว่าเป็นโซฟาที่สามารถปรับรูปทรงให้กลายเป็นเตียงสำหรับนอนได้ด้วยกลไกต่างๆ ซึ่งเตียงที่เราได้ก็มีด้วยกันหลากหลายขนาด ตั้งแต่เตียงเดี่ยว 3.5 ฟุต ไปจนถึงเตียงฟูลไซส์ขนาด 5-6 ฟุตเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจเกิดคำถามว่า ที่นอนโซฟา แบบนี้สามารถใช้แทนเตียงนอนเลยได้ไหม แล้วถ้าต้องเลือกสักชิ้นจะซื้ออะไรดีระหว่าง เตียงโซฟา หรือว่าเตียงนอนแบบทั่วไป ในบทความนี้เราเลยจะมาพูดถึงข้อดี-ข้อด้อยของเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 2 ประเภทนี้ ซึ่งจะช่วยให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้นไม่มากก็น้อย ข้อดีของ...

Read more
ตู้เก็บของนอกบ้าน ควรใช้แบบไหนดี? แนะนำครบจบในบทความนี้

ตู้เก็บของนอกบ้าน ควรใช้แบบไหนดี? แนะนำครบจบในบทความนี้ ตู้เก็บของนอกบ้าน เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่คนไทยอาจจะยังไม่ค่อยอยากใช้เท่าไหร่ หรือไม่ได้นิยมในประเทศไทยเท่าไหร่นัก แต่ดูจากสภาพอากาศตอนนี้ การเก็บอุปกรณ์และเครื่องมือไว้ในที่ปลอดภัยอย่าง ตู้เก็บรองเท้านอกบ้าน อาจจะดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ข้างนอกเฉย ๆ วันนี้เราจะไปรู้จักกับ ตู้เก็บของมินิมอล กัน ทั้งวิธีเลือก ฟังก์ชั่นต่าง ๆ รวมไปถึงเทคนิคใช้งานและการทำความสะอาด วัสดุสำหรับ ตู้เก็บของนอกบ้าน ที่ควรมองหา วัสดุแต่ละชนิดให้ประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไปตามการใช้งานและความชอบของแต่ละบุคคล สิ่งสำคัญคือเลือก ตู้เก็บรองเท้านอกบ้าน ให้ตอบ โจทย์สิ่งที่เราต้องการ เพราะ ตู้เก็บของนอกบ้าน เหล่านี้จะอยู่กับเราไปอีกนานหลายสิบปี ก็ต้องเลือกสิ่งที่เราชอบที่สุด...

Read more
ระวัง! 7 ข้อผิดพลาดในการเลือก ตู้เก็บของโรงจอดรถ ที่อาจทำให้ชีวิตคุณยากขึ้น

สำหรับหลายๆ บ้านแล้ว ตู้เก็บของโรงจอดรถ อาจเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์สำคัญที่ช่วยในการจัดเก็บสิ่งของในโรงรถให้เป็นระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นบรรดาเครื่องมือช่าง อุปกรณ์เกี่ยวกับรถ อุปกรณ์สำหรับทำสวน ไปจนถึงของใช้นอกบ้านอีกมากมายหลายประเภท ซึ่งตู้เก็บของจะช่วยลดความยุ่งเหยิงวุ่นวาย ทำให้เราหยิบหาสิ่งของได้ง่าย และช่วยป้องกันอันตรายจากพวกของมีคมต่างๆ ได้ด้วย โดยตู้เก็บของในโรงรถก็มีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น ตู้เก็บของสแตนเลส ตู้อะลูมิเนียม ตู้ไม้ ตู้เก็บของแบบเปิดโล่ง และ ตู้เก็บของล็อคได้ แต่บางครั้งการเลือกที่ผิดพลาดหรือไม่เหมาะกับการใช้งานก็อาจทำให้ชีวิตของคุณยากขึ้นได้เช่นกัน ในวันนี้เราเลยจะมาพูดถึง 7 ข้อผิดพลาดในการเลือกซื้อ ตู้เก็บของโรงจอดรถ ที่อาจไปเพิ่มภาระมากกว่าความสะดวกสบาย ใครที่ไม่อยากเลือกผิดจนชีวิตลำบาก ควรอ่าน 7 ข้อผิดพลาดควรเลี่ยง...

Read more
รวมทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ ตู้เก็บของในครัว

ตู้เก็บของในครัว เฟอร์นิเจอร์สำคัญ เก็บของก็ได้ ตกแต่งก็ดี ในชีวิตนี้ จะได้มีบ้านซักหลัง สิ่งสำคัญก็คงต้องเป็นเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ บางคนเลือกเฟอร์นิเจอร์จากฟังก์ชั่นการใช้งาน บางคนก็อาจจะเลือกจากความสวยงาม แต่ถ้าพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็น ตู้เก็บของในครัว นี่แหละ เพราะ ตู้เก็บจานในครัว ช่วยให้สามารถเก็บอุปกรณ์ครัวต่าง ๆ ได้เป็นระเบียบ หยิบจับใช้งานง่าย และป้องกันแมลง ป้องกันความชื้น ได้อีกด้วย วันนี้เราจะไปรู้จักกับ ตู้เก็บจานในครัว แบบครบครัน ประเภทต่าง ๆ ของ ตู้เก็บของในครัว ตู้เก็บของในครัว ตั้งพื้น:...

Read more
Trick ดูแลรักษาและยืดอายุ “โต๊ะกินข้าวไม้สัก” ให้เงางาม ใช้งานไปนานก็ยังสวยเหมือนใหม่

สำหรับหลาย ๆ บ้านแล้ว การมีเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงเป็นไม้สักสวย ๆ คุณภาพดี แข็งแรงทนทาน เอาไว้ทั้งใช้งานและเอาไว้ประดับตกแต่งบ้านได้ด้วย อย่าง โต๊ะกินข้าวไม้สัก ก็นับเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้จริงยอดนิยมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่งที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้ นั่นอาจเป็นเพราะเฟอร์นิเจอร์ไม้สักขึ้นชื่อเรื่องความทนทานและทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการจัดวางไว้ภายในบริเวณห้องรับประทานอาหารในบ้าน โซนนั่งเล่นนอกบ้าน หรือแม้กระทั่งบนดาดฟ้า แต่เช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงประเภทอื่น ๆ โต๊ะกินข้าวไม้สัก จำเป็นต้องได้รับการทำความสะอาดและบำรุงรักษาอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ แล้วเราควรจะต้องทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวไม้สัก อย่างไรถึงจะเหมาะสม ถ้าอย่างนั้นตามไปดูเคล็ดลับวิธีดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้สักให้ยังคงสวยงามเหมือนใหม่และอยู่ใช้งานได้นานหลายปีกัน รู้จักจุดเด่นของ โต๊ะกินข้าวไม้สัก คุณค่าที่คู่ควรกับทุก ๆ บ้าน...

Read more
แนวทางการเลือก โต๊ะกลางโซฟา และของตกแต่งที่ช่วยเสริมดวง!

ห้องรับแขกมักเป็นห้องที่หลายคนมักใส่ใจรายละเอียดในการตกแต่งอย่างมาก เนื่องจากมีไว้รับแขกที่มาเยี่ยมเยียนและเป็นห้องหลักภายในบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นเกี่ยวกับโซฟา โดยเลือกจากขนาด วัสดุ รวมถึงความสวยงามของโซฟา แต่เฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าโซฟาเลยคือ “โต๊ะกลาง” นั่นเอง โต๊ะกลางโซฟา ก็มีหลากหลายวัสดุให้เลือกใช้งาน เช่น โต๊ะกลางไม้ โต๊ะกลางหินอ่อน เป็นต้น มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ซึ่ง โต๊ะกลางโซฟา นั้นค่อนข้างมีประโยชน์ใช้สอยมาก โดยทั่วไปใช้วางสิ่งของต่างๆ อาทิ แก้วน้ำ จานชาม แจกันดอกไม้หรือของใช้ภายในบ้านที่มีขนาดเล็ก อีกทั้งยังสามารถนั่งรับประทานอาหารหรือนั่งทำงานได้ด้วย หากกังวลว่าจะเลือกซื้อโต๊ะกลางอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านดี ตามมาดูแนวทางกันได้เลยและสำหรับสายมูที่รักความปังอย่างต่อเนื่องแบบไปให้สุดฉุดไม่อยู่ ต้องห้ามพลาด Tips ของตกแต่ง...

Read more
เก้าอี้กินข้าวไม้ ที่ดีมีลักษณะอย่างไร ต้องเลือกแบบไหนให้เป๊ะ

หากคุณกำลังมองหา เก้าอี้กินข้าวไม้ เพื่อนำมาจับคู่กับโต๊ะกินข้าว ใช่ว่าจะเลือกแบบไหนก็ได้ หรือคิดว่าเก้าอี้ก็คงจะเหมือน ๆ กัน ใช้งานนั่งกินข้าวได้เหมือนกันหมด แต่จริง ๆ แล้วมีปัจจัยอีกหลายอย่างเลยทีเดียวในการพิจารณาเลือกเก้าอี้มาใช้งาน เพราะเก้าอี้จะต้องทั้งใช้งานสะดวก พร้อมรองรับสมาชิกในบ้านและการใช้งานในหลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นนั่งกินข้าวตามปกติ จัดงานสังสรรค์ งานเลี้ยงตามเทศกาลต่าง ๆ และยังจะต้องมีดีไซน์การออกแบบที่ลงตัวกับภาพรวมของห้องกินข้าวด้วย และก่อนที่จะลงมือเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ อยากให้ทุกคนได้ลองดูเคล็ดลับดี ๆ ที่นำมาฝากกัน จะได้สามารถเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ได้แบบมือโปร ได้เก้าอี้ที่ถูกใจ สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ...

Read more
พื้นที่จำกัดแต่กินข้าวแบบสุขได้ไม่มีจำกัด กับเทคนิคจัดวาง โต๊ะกินข้าว คอนโด ให้ลงตัว

ไลฟ์สไตล์เรื่องอาหารการกินของชาวคอนโดส่วนใหญ่แล้วก็จะมีความคล้าย ๆ กับคนอยู่บ้าน ด้วยความเป็นคนเมืองเหมือนกัน ก็อาจจะมีบ้างที่ออกไปพบปะเพื่อนฝูงทานข้าวข้างนอกบ้างในบางโอกาส แต่ก็คงไม่มีใครกินอาหารนอกบ้านกันทุกมื้อ โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่แม้ว่าจะต้องออกไปทำงานนอกบ้านก็จะต้องมีมื้อประหยัดทานข้าวอยู่บ้านในแต่ละเดือน หรือเมื่อถึงช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ วันแห่งการพักผ่อนและทำความสะอาดบ้าน ชาวคอนโดหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะสั่งอาหารเดลิเวอรี่มานั่งกินหรือหาซื้อวัตถุดิบจากซุปเปอร์มาร์เก็ตมาทำอาหารเมนูง่าย ๆ นั่งกินที่ โต๊ะกินข้าว คอนโด หรือบางคนอาจจะเลือกกินมื้อเช้าที่บ้านก่อนออกไปทำงาน แล้วกลับมากินมื้อเย็นที่คอนโดก็ได้ เพราะการได้รับนั่งกินอาหารที่บ้านนั่นหมายถึงการได้ทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัวหรือคนรัก หรือแม้เหล่าคนโสดที่นั่งทานคนเดียวก็นับว่าเป็นการได้ใช้เวลาส่วนตัวไม่ต้องวุ่นวายกับใคร ได้เลือกกินอาหารที่ตัวเองชอบและใช้เวลาดื่มด่ำกับมื้ออหารอย่างเต็มที่ แถมยังประหยัดงบอาหารในตและเดือนได้อีกด้วย จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการจัดมุม โต๊ะกินข้าว คอนโด จึงเป็นนับสิ่งสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจในการจัดตกแต่งและเลือกมุม เพราะไม่ใช่แค่เรื่องบรรยากาศ ความสวยงาม แต่ยังรวมไปถึงการจัดพื้นที่ของ โต๊ะกินข้าว...

Read more
โซฟาหนังแท้ คุ้มค่าไหม? เลือกอย่างไรไม่โดนหลอก!

สำหรับคนที่ชอบเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านในสไตล์ที่เรียบหรู ดูดี อายุการใช้งานยาวนาน โซฟาหนังแท้ อาจเป็นทางเลือกที่ใช่ของคุณ เพราะ โซฟาหนังแท้ มอบความรู้สึกที่เรียบหรู ดูดี มีระดับ และยังมีความโดดเด่นมากกว่าโซฟาผ้า หรือวัสดุไม้ โซฟาหนังแท้มีอายุการใช้งานยืนยาวยาว โดยธรรมชาติแล้วเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากหนังแท้จะมี Texture หรือลายหนังที่เป็นเอกลักษณ์เป็นไปตามธรรมชาติของหนังประเภทนั้น ๆ ไม่ใช่ลักษณะของการพิมพ์ลายขึ้นมาโดยมนุษย์หรือการออกแบบโดยปัญญาประดิษฐ์ จึงนับเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของ โซฟาหนังแท้ และนอกจากนี้หากยิ่งถูกใช้งาน ยิ่งถูกสัมผัสบ่อยครั้งหนังแท้ก็จะยิ่งนุ่มและเงางาม ดูสวยมากขึ้นไปตามกาลเวลา ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาอย่างเหมาะสมด้วย แล้วหนังแท้นั้นดูอย่างไร แบบไหนถึงจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หนังแท้ แตกต่างจากหนังเทียมมากน้อยแค่ไหน ควรจะเลือกยังไงให้ได้หนังแท้ของจริง ไปหาคำตอบกัน เคล็ดลับดู...

Read more